357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 0938 964 988 [email protected]

Những lợi ích mà chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin mang lại

Mục lục bài viết

    Như bạn đã biết, nước ta đang trong thời đại công nghiệp hóa - hiện đại hóa và cũng đang trên đà phát triển, hội nhập. Vì thế mà hiện nay, chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin đã trở nên vô cùng quan trọng, có sức ảnh hưởng đến mọi đối tượng từ già đến trẻ, từ học sinh, sinh viên đến cán bộ, nhân viên nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà trường cũng như cơ quan, đơn vị công tác. Chứng chỉ này không những giúp chúng ta nâng cao hiệu suất công việc mà còn có thể tiếp cận các thông tin và dịch vụ tiện ích cho cuộc sống, tiết kiệm thời gian triệt để trong thời đại mới. Hãy cùng nhau đi vào tìm hiểu sâu hơn những thông tin cũng như lợi ích mà chứng chỉ này mang lại nhé!

    Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin là gì?

    Chứng chỉ này đang ngày càng trở nên phổ biến với nhiều lợi ích mang lại trong học tập và công việc. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa biết chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin là gì?

    Chứng chỉ ứng dụng CNTT, với tên đầy đủ là chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin, là chứng chỉ tin học của hệ thống giáo dục quốc dân nhằm chứng nhận năng lực trình độ sử dụng công nghệ thông tin theo chuẩn kỹ năng được quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

    1I-CrG7U6AsvVopbVqATaq70WEWrROvEfIJAxrNB
    Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin là gì?

    Một thay đổi mà bạn cần biết đó là vào ngày 21/06/2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành thông tư liên tịch xác định rõ chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin sẽ là Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT mới trong hệ thống giáo dục quốc dân, thay thế cho chứng chỉ A, B, C trước đây cần được cải tiến để phù hợp với sự phát triển của xã hội. 

    Xét theo cấp độ, chứng chỉ ứng dụng CNTT được chia thành 2 cấp là: Cơ bản và Nâng cao. Hãy cùng nhau đi vào tìm hiểu chi tiết từng loại chứng chỉ nhé!

    1. Chứng chỉ ứng dụng CNTT Cơ bản

    Đây là chứng chỉ có chương trình đào tạo tương đương với chứng chỉ A, B, C trước đây nhưng được bổ sung thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về máy tính và thao tác nền tảng trong Tin học.
    Sở hữu chứng chỉ ứng dụng CNTT Cơ bản đồng nghĩa với việc bạn phải nắm vững những kiến thức nền tảng cơ bản về CNTT, hiểu và thực hiện được các thao tác cơ bản trên máy tính, biết cách sử dụng và khai thác Internet an toàn và sử dụng thành thạo bộ phần mềm văn phòng thông dụng (Microsoft Word, Excel, Powerpoint) trong các tình huống thực tế.

    2UTzbiZXOAoz-t6NMG4cARq-LiOaRAonIQmO_Cq2
    Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin Cơ bản

    Với đối tượng người học là:

    - Các bạn sinh viên cần Chứng chỉ Tin học để tốt nghiệp
    - Các bạn bắt đầu làm quen với máy tính
    - Các bạn muốn hệ thống lại kiến thức về Tin học
    - Các bạn muốn cập nhật những thông tin mới về Tin học đang sử dụng tại các Doanh nghiệp

    Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản giúp bạn nắm rõ nền tảng kiến thức cơ bản về CNTT. Với thời lượng học ngắn từ 3 - 7 tuần, khóa học là lựa chọn thích hợp cho những ai mong muốn ôn tập kiến thức nhanh để tự tin hoàn thành tốt bài thi và nhận chứng chỉ sớm, đáp ứng nhu cầu đầu ra của các trường Đại học.
    >>> Tham khảo nội dung khóa học tại: Khóa học Ứng dụng CNTT Cơ bản

    2. Chứng chỉ ứng dụng CNTT Nâng cao

    Đây là chứng chỉ cung cấp cho người học kỹ năng chuyên sâu trong sử dụng  phần mềm soạn thảo văn bản, phần mềm trình chiếu, phần mềm bảng tính các phần mềm MS Word, MS PowerPoint, MS Excel liên quan đến xử lý các văn bản lớn, phân tích bảng tính dữ liệu phức tạp, và tạo các bài trình chiếu chuyên nghiệp phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu hay làm việc tại doanh nghiệp. 

    Cấu trúc chương trình học chứng chỉ ứng dụng CNTT nâng cao bao gồm 3 Module quan trọng và phổ biến nhất là những kỹ thuật nâng cao trong Tin học văn phòng: Xử lý văn bản nâng cao; Sử dụng bảng tính nâng cao; Sử dụng trình chiếu nâng cao. Việc nắm vững những kiến thức này không chỉ giúp bạn thành thạo các kỹ năng Tin học văn phòng hơn, mà còn ứng dụng hiệu quả các kỹ năng này trong học tập, công việc và cuộc sống với những văn bản, bảng tính, bài trình chiếu ấn tượng, đẹp mắt. Qua đó mang đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin nhuần nhuyễn, chuyên nghiệp.

    cD3B0gvvFWjeAr9z5OU2sPUMBTBwe6_5tmd17X0n
    Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin Nâng cao

    Khóa học chứng chỉ ứng dụng CNTT Nâng cao là khóa học dành cho:

    - Các bạn sinh viên muốn nâng cao kiến thức CNTT để phục vụ tốt hơn trong công việc và học tập.
    - Các bạn sinh viên cần hoàn chỉnh kỹ năng Tin học Văn phòng nhằm đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

    Đây là khóa học phù hợp với các bạn có nhu cầu học tập và hoàn thiện những kiến thức chuyên sâu về Tin học Văn phòng. Với 56 tiết học, khóa học này sẽ giúp các bạn học viên nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin của mình để phục vụ tốt hơn trong học tập, công việc cũng như gia tăng cơ hội tìm kiếm được những cơ hội việc làm hấp dẫn.
    >>> Tham khảo nội dung khóa học tại: Khóa học Ứng dụng CNTT nâng cao

    Lợi ích của chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin

    1. Trong công việc

    Trong công việc, lợi ích của chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin là nhằm cung cấp cho học viên kỹ năng sử dụng CNTT với mục đích:

    - Tăng hiệu suất công việc: có kỹ năng sử dụng công nghệ sẽ hiệu quả trong công việc và mất ít thời gian hơn để xử lý các sự cố về máy tính.
    - Kỹ năng làm việc từ xa, tăng khả năng thăng tiến: linh động xử lý công việc trong mọi hoàn cảnh khác biệt về thời gian, không gian, làm việc tại nhiều địa điểm khác nhau.
    - Thuyết phục thành công các nhà tuyển dụng: Nhà tuyển dụng lúc nào cũng kỳ vọng các ứng viên có kỹ năng sử dụng máy tính trước khi vào công ty và luôn mong muốn tuyển nhân viên giỏi và đóng góp vào mục tiêu của công ty theo cách nhanh nhất và năng suất nhất.

    JtfUQ43pgJJYf1w9h_WD9YBYq4icaH8dBYsNHcP8

    Lợi ích của chứng chỉ CNTT trong công việc và cuộc sống hàng ngày

    2. Trong cuộc sống

    Không chỉ trong công việc mà trong cuộc sống hàng ngày, lợi ích của chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin là cung cấp cho học viên kỹ năng sử dụng CNTT nhằm nâng cao khả năng giao tiếp xã hội và thúc đẩy việc hòa nhập với cộng đồng. Giúp chúng ta có thể:

    - Giao tiếp, kết nối và tương tác giữa các cá nhân với nhau: Liên lạc với bạn bè và người thân; Kết nối với cộng đồng mạng, với những người có chung quan điểm thông qua các kênh mạng xã hội, email hoặc blog.
    - Tiếp cận các thông tin và dịch vụ tiện ích cho cuộc sống, tiết kiệm thời gian: Mua bán trực tuyến; Quản lý tài khoản và thanh toán hóa đơn thông qua ngân hàng điện tử; Làm việc với cơ quan hành chính như: gửi đơn từ và tìm kiếm thông tin trên mạng (qua dịch vụ thông tin của chính phủ); Cập nhật và tiếp cận tin tức, thông tin, giải trí một cách nhanh chóng.
    - Tăng sự tự tin, động lực và tiềm năng sử dụng công nghệ của mỗi cá nhân: Tận dụng tối ưu thời gian và các khả năng của máy tính; Vận dụng công nghệ trong việc quản lý tài chính cá nhân hoặc gia đình một cách nhanh chóng và dễ dàng, tạo ra những đơn từ, thư ấn, mẫu biểu một cách chuyên nghiệp.

    3. Trong học tập

    Đối với hầu hết sinh viên trên cả nước, chứng chỉ tin học giúp ích rất nhiều trong quá trình học tập và phát triển bản thân từng ngày, giúp hỗ trợ đưa ra nhiều lựa chọn về phương pháp và nội dung học tập thông qua giáo dục trực tuyến. Thêm vào đó, lợi ích của chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin là giúp bạn tham gia học và thi để dành được các chứng chỉ phù hợp với khả năng và nhu cầu của bản thân nhờ việc học từ xa; Tiếp cận tất cả các công cụ học tập trực tuyến và đa phương tiện; Tham gia học nhóm, hội thảo trực tuyến về các chuyên đề đặc biệt, thiết kế những bài trình chiếu ấn tượng, bắt mắt, nâng cao kết quả học tập.

    HzEUBlucETSvFOYfVS8vcEwouCHvGMKiiDsA18kz
     Lợi ích của Chứng chỉ CNTT trong đời sống học tập sinh viên

    Ngoài ra, đây còn là chứng chỉ hết sức cần thiết cho sinh viên trong quá trình ứng tuyển việc làm, thi công chức cũng như đáp ứng chuẩn đầu ra của các trường Đại học, Cao đẳng. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm việc thì việc đạt được các chứng chỉ, bằng cấp có giá trị như chứng chỉ ứng dụng CNTT theo Thông tư 03 sẽ có cơ hội ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng thay thế cho điểm yếu là kinh nghiệm làm việc.

    Học chứng chỉ ứng dụng CNTT cùng Phuong Nam Education

    Nếu bạn vẫn còn đang lo lắng về quá trình học lấy chứng chỉ và chưa biết tìm trung tâm học thích hợp thì hãy yên tâm, Phuong Nam Education sẽ là một lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. 

    Phuong Nam Education hợp tác cùng với Trung tâm Kỹ thuật Điện toán Bách Khoa, vì vậy học chứng chỉ ứng dụng CNTT cùng Phuong Nam Education cam kết sẽ đem lại 5 lợi ích vượt trội dành cho bạn trong suốt quá trình học tập. Với:

    - Đội ngũ 100% giảng viên với trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong quá trình luyện thi lấy chứng chỉ.
    - Hình thức học đa dạng (online và offline), các khóa học được khai giảng liên tục. 
    - Nhiều ưu đãi về học phí dành cho học viên khi đăng ký.
    - Tổ chức thi và lấy chứng chỉ nhanh chóng.
    - Chính sách vô cùng hấp dẫn khi đăng ký học theo nhóm.

    Chứng chỉ này là một công cụ hữu ích giúp bạn chứng minh năng lực của bản thân cũng như đem đến sự chứng nhận khách quan cho các kỹ năng và đưa thành tích này trở thành tiêu chuẩn được công nhận toàn quốc. Hiểu được tầm quan trọng của chứng chỉ này và những lợi ích của nó mang lại là điều vô cùng cần thiết. Vậy nên, nếu chưa sở hữu chứng chỉ này, đừng chần chờ nữa mà hãy bắt tay vào học ngay bạn nhé!

    Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin, hãy liên hệ theo số hotline 1900 7060 để được tư vấn miễn phí nhé! Chúng tôi hy vọng sẽ là người bạn đồng hành tốt nhất của bạn trên hành trình nâng cao trình độ chuyên môn Tin học của mình. 

    Tags: chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin, chứng chỉ ứng dụng CNTT Cơ bản, chứng chỉ ứng dụng CNTT Nâng cao, lợi ích của chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin, học chứng chỉ ứng dụng CNTT cùng Phuong Nam Education, khóa học ứng dụng CNTT, kỹ năng CNTT, kiến thức về CNTT

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 0938 964 988
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    0938 964 988

    Gọi ngay
    Zalo chat