357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 0938 964 988 [email protected]

Tại sao cần thiết phải có chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản?

Mục lục bài viết

    Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản ngày càng trở nên phổ biến với nhiều lợi ích mang lại trong học tập và công việc. Vậy liệu bạn đã hiểu rõ về loại chứng chỉ này cũng như lý do tại sao cần thiết phải sở hữu chứng chỉ này trong tay thì hãy cùng Phuong Nam Education tìm hiểu qua bài viết này!

    Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản là gì?

    Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản (tên đầy đủ: chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản) là chứng chỉ tin học của hệ thống giáo dục quốc dân nhằm chứng nhận năng lực trình độ sử dụng công nghệ thông tin theo chuẩn kỹ năng được quy định tại Thông tư số  03/2014/TT-BTTTT của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

    Chung chi ung dung CNTT co ban
    Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản

    Xét theo cấp độ, chứng chỉ tin học ứng dụng cơ bản là cấp độ đầu tiên trong hai cấp độ chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin chính thức đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hiện nay.

    Ngày 21/6/2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành thông tư liên tịch xác định rõ Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản sẽ là Chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT mới trong hệ thống giáo dục quốc dân, thay thế cho chứng chỉ A/B/C trước đây cần được cải tiến để phù hợp với sự phát triển của xã hội.

    Lợi ích của chứng chỉ công nghệ thông tin cơ bản?

    Chứng chỉ công nghệ thông tin cơ bản có tính ứng dụng vô cùng rộng rãi và là công cụ thiết yếu khó có thể bỏ qua trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay. Nó được xem như một tấm vé thông hành giúp người học có thể đi đến cánh cửa thành công. Bài viết này sẽ điểm qua những lợi ích mà chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản này mang lại. 

    Chung chi ung dung CNTT co ban
    Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản

    1. Đối với người đi học

    - Là điều kiện xét tốt nghiệp ở các trường Đại học - Cao Đẳng
    Đây là quy định được áp dụng ở rất nhiều trường hiện nay nhằm giúp sinh viên phổ cập kiến thức tin học cũng như có thể áp dụng được trong mọi lĩnh vực mà các bạn theo đuổi.

    - Được ưu tiên trong tuyển dụng
    Các nhà tuyển dụng hiện nay rất thích các bạn ứng viên có Chứng chỉ công nghệ thông tin cơ bản. Việc sở hữu chứng chỉ này trong tay được xem như bạn đã sử dụng thành thạo kỹ năng tin học văn phòng cũng như khả năng thích ứng nhanh với công việc. Nhờ đó, giúp bạn có thể tạo được ấn tượng tốt hơn đối với nhà tuyển dụng.

    - Giúp hoàn thành bài luận, đồ án một cách dễ dàng
    Lấy một ví dụ điển hình khi bạn cần viết một bài báo cáo nộp cho trường với rất nhiều yêu cầu về bố cục, cách trình bày thì nếu như bạn không thành thạo cách sử dụng Word thì bài làm của bạn chắc chắn sẽ thiếu đi tính thẩm mỹ và do đó kết quả mang lại cũng sẽ không cao. Ngược lại, khi bạn đã trải qua quá trình ôn tập, tích lũy kiến thức và có được chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản rồi thì bạn hoàn toàn có thể tự tin để hoàn thành bài tập được giao một cách suôn sẻ.

    2. Đối với người đi làm

    - Tạo phong thái làm việc chuyên nghiệp
    Một nhân viên thành thạo trong sử dụng các phần mềm tin học văn phòng để làm ra các bản báo cáo đẹp mắt và chi tiết thì sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn đối với cấp trên. Từ đó, sẽ được họ tin tưởng và cân nhắc giao cho những công việc quan trọng hơn.

    - Tăng cơ hội thăng tiến:
    Theo quy định của Bộ Nội vụ, ngoài kỹ năng chuyên môn, hồ sơ thi tuyển công chức, viên chức, nâng hạng,  chuyển ngạch trong các các tổ chức,.. thì cần phải có cả chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản hoặc nâng cao mới đủ điều kiện để xét nâng ngạch công chức. Đồng thời, những nhà quản lý sẽ đánh giá cao hơn đối với những nhân viên sở hữu chứng chỉ này vì khả năng ứng dụng trong công việc tốt.

    Chung chi ung dung CNTT co ban
    Cơ hội thăng tiến khi có chứng chỉ CNTT cơ bản

    Như vậy, có thể thấy việc sở hữu một tấm bằng chứng chỉ công nghệ thông tin cơ bản này trong tay là điều thực sự cần thiết giúp bạn có sự trang bị tốt về mặt kiến thức và kỹ năng cho tương lai.

    Giá trị sử dụng của chứng chỉ tin học ứng dụng này là bao lâu?

    Chứng chỉ tin học ứng dụng là chứng chỉ tin học quốc gia, có giá trị sử dụng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Thời hạn sử dụng của chứng chỉ này là vĩnh viễn. Do đó, người học có thể thi lấy bằng 1 lần và sử dụng mãi mãi. Đây chính là một trong những lợi ích hàng đầu của chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản so với các loại chứng chỉ tin học khác.

    Chung chi ung dung CNTT co ban

    Giá trị sử dụng của chứng chỉ tin học ứng dụng

    Cấu trúc đề thi chứng chỉ CNTT cơ bản

    So với format cũ thì hiện nay đề thi chứng chỉ CNTT cơ bản đã thay đổi khá nhiều. Do vậy người học cần phải không ngừng cập nhật và tích lũy kiến thức. 

    Chung chi ung dung CNTT co ban
    Cấu trúc đề thi chứng chỉ CNTT cơ bản

    Đề thi hiện nay thì bao gồm 2 phần thi chính:

    Phần thi trắc nghiệm: gồm 30 câu trong thời gian là 30 phút, khi hết thời gian thì máy tính sẽ tự động lưu bài. Những câu hỏi trong phần thi này sẽ được lấy từ ngân hàng câu hỏi mà trung tâm tổ chức thi cung cấp.

    Phần thi thực hành: kéo dài 120 phút được Ban Đề thi của Trung tâm tổ chức thi tạo và được kiểm duyệt theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khuyến khích thí sinh nên luyện tập đúng phiên bản Microsoft Office 2010 hoặc mới hơn để quen với thao tác khi làm bài thi.

    Tags:  chứng chỉ CNTT, chứng chỉ CNTT cơ bản, chứng chỉ ứng dụng CNTT, ứng dụng CNTT, công nghệ thông tin chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản, chứng chỉ tin học ứng dụng, chứng chỉ tin học ứng dụng cơ bản,  tin học ứng dụng.

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 0938 964 988
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    0938 964 988

    Gọi ngay
    Zalo chat